| 
      
      
         
        
        เพจ :: โรงเรียนจ่าอากาศ
  | 
    
      
        คำถามที่พบบ่อย  | 
       
      
        
          1.  คำถาม :  ผู้สมัครส่งใบสมัคร online แล้ว  พิมพ์ข้อความผิดพลาด ต้องดำเนินการอย่างไร 
                           คำตอบ :  กรณีผู้สมัครพิมพ์ ชื่อ  นามสกุล ของผู้สมัครผิดพลาด  (เฉพาะชื่อ หรือ  นามสกุล ผู้สมัครเท่านั้น) ต้องแก้ไขในฐานข้อมูล  ให้เขียนคำร้องขอแก้ไข และยื่นหลักฐาน ดังต่อไปนี้    
1. แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล  
                2. ใบสมัครหรือใบตรวจทานข้อมูลที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ 
                3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  (เฉพาะด้านหน้าบัตร) จำนวน 1 ฉบับ 
                โดยติดต่อขอยื่นแบบคำร้องไปที่ 
                สำนักงานรับสมัครโรงเรียนจ่าอากาศ E-mail : recruitmentatts@gmail.com  
                หรือ  ส่งเอกสารด้วยตนเองหรือส่งทางไปรษณีย์ ไปที่
                สำนักงานรับสมัครโรงเรียนจ่าอากาศ เลขที่   171/1 ถนนพหลโยธิน  แขวงสนามบิน   เขตดอนเมือง   กรุงเทพฯ    10210     ติดต่อ สำนักงานรับสมัครโรงเรียนจ่าอากาศ โทร. 02 534 3763 , 02  534 5266 (ในเวลาราชการ) 
                กรณีกรอกข้อความอื่นผิดพลาด นอกเหนือจากชื่อ นามสกุลของผู้สมัคร เมื่อผู้สมัครพิมพ์ใบสมัครฉบับจริงได้แล้ว  ให้แก้ไขด้วยตนเอง โดยใช้ปากกาสีแดงขีดทับข้อความที่ผิดและเขียนข้อความที่ถูกต้องไว้ใกล้ๆพร้อมทั้งลงชื่อกำกับไว้เมื่อผู้สมัครสอบผ่านภาควิชาการให้นำใบสมัครที่แก้ไขแล้ว 
                ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่รับรายงานตัว  ในวันรับทราบผลการสอบภาควิชาการ  กรณีกรอกเลขประจำตัวประชาชนผิด จะไม่มีการแก้ไขให้  ไม่ว่ากรณีใด ๆ     
                2.  คำถาม : หากมีการเปลี่ยนชื่อ  หรือเปลี่ยนนามสกุล หลังจากได้สมัครไปแล้วจะยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่  
                  คำตอบ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุลหลังจากสมัครไปแล้วไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไขแต่ในวันสอบภาควิชาการหรือในกรณีที่มีการติดต่อ 
            เกี่ยวกับการสอบ  จะต้องนำหลักฐานพร้อมสำเนาการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล  มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน  
            3.  คำถาม : จะเลือกบรรจุในเหล่าทหารต่าง  ๆ ได้อย่างไร  
               คำตอบ :  ผู้ผ่านการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ  สามารถเลือกศึกษาในเหล่าทหารต่างๆ ได้ตามความประสงค์  โดยใช้คะแนนรวมทั้งสิ้นของการสอบคัดเลือกเป็นเกณฑ์พิจารณา  ผู้สมัครที่มีคะแนนรวมทั้งสิ้น สูงกว่า มีสิทธิ์เลือกเข้าศึกษาในเหล่าทหารที่ต้องการได้ก่อน  การเลือกเหล่าจะกระทำ ณ โรงเรียนจ่าอากาศ หลังจากรายงานตัวเข้าเป็น นจอ.ในวันที่ 1  พ.ค.68 แล้ว 
            4.  คำถาม : เปิดรับสมัครสอบทางอินเตอร์เน็ต  เมื่อใด  
               คำตอบ : ผู้สมัครสามารถสมัครทางอินเตอร์เน็ตได้ 
            -  โครงการ นจอ.ช่างเทคนิคอากาศยานฯ ตั้งแต่  วันที่ 1 ธันวาคม  2567  ถึงวันที่ 20 มกราคม  2568  
            -  นจอ.(รอบปกติ) ตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์  2568  ถึงวันที่ 5 มีนาคม  2568  ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเข้าไปที่  http://www.atts.ac.th และคลิก “สมัครสอบ Online” แล้วปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด  
                5.  คำถาม : เปิดรับชำระเงินถึงเมื่อใด  
                   คำตอบ : ผู้สมัครสามารถนำใบชำระค่าสมัคร ไปจ่ายที่  เคาน์เตอร์เซอร์วิส   หรือ 7-11    
                -  โครงการ นจอ.ช่างเทคนิคอากาศยานฯ ตั้งแต่ วันที่สมัคร จนถึง วันที่ 24 มกราคม 2568  
                - นจอ.(รอบปกติ) ตั้งแต่ วันที่สมัคร จนถึง วันที่ 9 มีนาคม 2568 
                6.  คำถาม : ค่าธรรมเนียมในการสมัครเท่าไร 
                   คำตอบ : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 415 บาท ซึ่งประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมการสอบจำนวน   400 บาท และค่าธรรมเนียมการบริการการจ่ายเงิน จำนวน 15 บาท โดยค่าธรรมเนียมจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น  
                7. คำถาม : ส่งใบสมัครและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว  แต่ยังไม่ได้รับเลข ประจำตัวสอบ แจ้งหรือติดต่อที่ใด  
                   คำตอบ : ผู้สมัครที่ชำระเงินแล้ว จะได้รับเลขประจำตัวสอบ  และพิมพ์บัตรประจำตัวสอบได้ดังนี้ 
                โครงการ นจอ.ช่างเทคนิคอากาศยานฯ ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม  2568  เป็นต้นไป ,  นจอ.(รอบปกติ) ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม  2568  เป็นต้นไป แต่ถ้ายังไม่ได้รับเลขประจำตัวผู้สมัคร
              ให้ติดต่อ สำนักงานรับสมัคร โรงเรียนจ่าอากาศ  โทร. 02 534 3763 , 02 534 5266 ก่อนถึงวันสอบวิชาการแต่ละประเภท ในวันเวลาราชการ  
              8.  คำถาม : หลักฐานที่ต้องใช้แสดงในการเข้าสอบมีอะไรบ้าง 
               คำตอบ : สิ่งที่ผู้สมัครต้องนำไปในวันสอบภาควิชาการ คือ  
                - บัตรประจำตัวประชาชน  หรือใบแทนบัตร ประจำตัวประชาชน (บัตรเหลือง - 
                ใบแทนบัตรประจำตัวประชาชนต้องติดรูปถ่ายและมีตราประทับของอำเภอหรือเขตที่ออกให้) 
                - บัตรประจำตัวผู้สมัครที่ผู้สมัครพิมพ์จากระบบรับสมัคร  Online (บัตรประจำตัวผู้สมัครทั้ง 2 ตอน ยังไม่ต้องฉีกออกจากกัน  เมื่อเข้าห้องสอบแล้วผู้คุมสอบจะตรวจสอบบัตรประจำตัวสอบแล้วฉีกส่วนของเจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน)  
                9.  คำถาม : หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติ  วุฒิการศึกษา กำหนดการประกาศ สามารถติดต่อได้ที่ใด  
                   คำตอบ : สำนักงานรับสมัคร โรงเรียนจ่าอากาศ  โทร. 02  534 3762 , 02 534 3763 , 02 534 5266  (ในเวลาราชการ)   Fax : 02 534 3763 หรือ  
                กำลังพล โรงเรียนจ่าอากาศ  โทร. 02 534 3711 
                 
                                              
                 
           
                      
             | 
       
          |